← All Articles

Chia tay Bravebits - Từ Junior Developer đến Developer

📅 April 29, 2020 - ⏱️ 5 mins read

Mình mới kết thúc 1 năm 8 tháng fix bug học tập và làm việc ở Bravebits (12/08/2018 - 17/04/2020)

Sad

Dưới đây là đôi lời tâm sự chia sẻ về quá trình làm việc ở BB, nơi mình đã học đc vô số điểu bổ ích cả về công việc và cuộc sống.

Phỏng vấn như đi chơi

Cuối tháng 7/2018 mình nghỉ làm giảng viên lập trình tại MindX Technology & Startup School để tập trung vào con đường fix bug trở thành 1 lập trình viên chuyên nghiệp.

Theo dõi fanpage của BB từ ngày mới học lập trình đến nay mới có cơ hội nộp (mặc dù trc đó đã interview ở 1 số cty và cũng định bụng vào chỗ khác rồi 😅), đc vài hôm thì anh CEO mail mời đến phỏng vấn…

Ấn tượng đầu tiên là toà nhà tìm khó vãi (cái này nhiều ng tìm k đc chứ k phải mình ngu k biết tìm nha). Đến nơi thì đc anh Phong (CTO) và Minh (Technical Leader) đưa vào bếp phỏng vấn.

Không như các cty khác hỏi mình rất nhiều về kỹ thuật, anh Phong và Minh chả hỏi gì chỉ xem github, đọc code và hỏi qua về các thứ mình đã làm. Anh Phong còn chỉ chú ý ngồi chơi thử game mình viết. Sau đó là: “Em có chơi game k”, “Có thích đi phượt k”, “Có nhậu không”…

Phỏng vấn về mình thấy hơi thiếu chuyên nghiệp nên k có ý định vào, nhưng mấy hôm sau thì nhận đc tin cty mình thích reject (giờ nghĩ lại cũng thấy may) và thêm nữa anh CEO đưa ra offer 1X.000.000 (x > 1), với mình là ổn cho 1 sinh viên mới ra trường và thế là mối duyên tình với BB bắt đầu…

Đi làm

Team

Mình (áo kẻ) trong 1 buổi họp cùng team

Chính thức bắt đầu 1 cuộc sống giờ giấc, healthy và balance. Tháng đầu tiên mình đc giao học công nghệ, làm quen với app. Cảm thấy khá may mắn vì những thứ đc học đều là những thứ mình thích, sản phẩm chính (PageFly - top 3 page builder app, >25k users 👏) khá xịn công việc lại đc support bởi những anh em có rất nhiều kinh nghiệm và làm việc toàn chat với khách tây nên mấy tháng đầu kiến thức và trình tiếng anh của mình tăng vèo vèo…

setup

Set up những ngày đầu đi làm

Công ty chu cấp đầy đủ trang thiết bị (Mac, phụ kiện …) cho anh em làm việc, cơm công ty (gần bằng cơm gấu nhà mình nấu) rất ngon vào mấy tháng mà tăng 5kg 🐷, lại thêm có sẵn bàn bóng bàn, máy PS cho anh em giải trí.

setup

Các xếp 3,4 tháng 1 lần lại tổ chức đi chơi, nhậu… thay đổi không khí

Cao bang Tam Dao Quy Nhon

Cao bằng - Tam đảo - Quy nhơn

My Dinh

SVĐ Mỹ Đình - VN vs Malay

iD8 singapore

Facebook iD8 - Singapore

Quá trình làm việc cứ đều như vắt tranh, 8h đến công ty mở máy tính ra lướt youtube check Crisp support khách hàng, trong ngày tập trung vào fix bug dev các feature mới, thỉnh thoảng check fb hỗ trợ đội support, chiều đến lại code, họp, ăn rồi đá pes về…

BB choice awards

BB Choice Awards 2019

Đồng nghiệp

Ở BB có lẽ con người chính là nhân tố đáng trân trọng nhất, mình rất may mắn vì đã đc cùng làm việc với những người anh em tài giỏi, tốt bụng

Anh Quang (PM) - không chơi fb

Anh Quang

Vịnh bắc bộ chưa tìm được người giỏi CSS hơn anh

Một người xếp tốt nhất từ trc đến giờ đc làm việc cùng, tuy anh hơi già và ít tóc nhưng anh luôn quan tâm đến anh em, thường xuyên hỏi thăm công việc, cuộc sống và rất chu đáo với anh em.

Không hiểu anh kén chọn hay sao mà tận đầu năm nay mới thấy lấy vợ, chúc anh chị trăm năm hạnh phúc sớm sinh quý tử 👦.

Minh Phan (Technical Leader)

Imgur

Có thể nói Minh là người mà mình ấn tượng nhất khi vào công ty, đẹp chai (khoai bé hơn mình), tài giỏi, luôn đảm bảo sự tin tưởng cho anh em trong việc đặc biệt là khả năng học hỏi và đáp ứng công nghệ mới là rất nhanh, Minh luôn là hình mẫu để mình học tập.

Và những người anh em trên bến dưới thuyền khác

A Phong Dung - Bao Huong

Anh Phong - Anh Dũng - Liquid Leader, Bảo - Hưởng

Duy Anh Hung Viet Anh - a Quyet

Duy Anh - Hùng - Việt Anh, Anh Quyết - Trưởng phòng IT

Công ty nhân viên ít nhưng rất nhiều leader 😆😆

Kết bài

view decor decor

Chia tay view đẹp từ văn phòng

Khen thì nhiều nhưng sạn thì cũng cũng có 1 ít: nhiều lúc lương thưởng chưa đc hợp lý, cũng có đồng nghiệp this đồng nghiệp that, có những đợt anh em phải OT nhiều. Công ty bé nên dev đôi lúc phải cân thêm những việc khác k tập trung đc vào code, cty chưa biết giữ người giỏi…

Tuy nhiên mình nghĩ công ty nào thì cũng có sạn cả thôi, quan trọng là mình sống chung với nó ntn.

Gần 2 năm làm việc, buồn ít mà vui thì nhiều, mình đã học hỏi và phát triển bản thân hơn cả trong công việc và cuộc sống, từ 1 junior dev đến nay cũng đã đủ tự tin để xoá chữ junior trong CV của mình.

Chúc các anh chị em ở lại luôn mạnh giỏi, thành công, chúc công ty phát triển hơn nữa 📈

Bye

Tạm biệt Bravebits 👋 👋 👋



Bạn muốn bình luận? Công khai 😎 hoặc Ẩn danh 👻 đều được nhé!
Loading comments ...